Phần mềm quản lý khám chữa bệnh - Giải pháp hiện đại trong lĩnh vực y tế

Phần mềm quản lý khám chữa bệnh là một loại phần mềm được phát triển để hỗ trợ quá trình quản lý thông tin và dữ liệu liên quan đến việc khám chữa bệnh và quản lý hồ sơ bệnh nhân trong môi trường chăm sóc sức khỏe. Loại phần mềm này giúp các cơ sở y tế và các nhà điều dưỡng có thể hiệu quả hơn trong việc ghi chép, theo dõi thông tin bệnh nhân, và quản lý hoạt động y tế hàng ngày. Trong bài viết này, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu chi tiết về những lợi ích và tính năng của công cụ này.

Phần mềm quản lý khám chữa bệnh trong bệnh viện, phòng khám

Phần mềm quản lý khám chữa bệnh trong bệnh viện, phòng khám là giải pháp gì?

Bệnh viện hay phòng khám là địa điểm đón tiếp số lượng người đến thăm khám mỗi ngày vô cùng lớn, cùng với đó là các vấn đề liên quan đến quản lý nhân sự, đội ngũ y bác sĩ, kho thuốc, trang thiết bị vật tư y tế.

Với cách thức quản lý thủ công, chắc chắn nhà quản trị sẽ gặp nhiều khó khăn, làm tốn nhiều thời gian, cần đến nhiều nhân sự nhưng hiệu quả mang lại không được như mong đợi. Nhằm giúp các tổ chức giải quyết được những vướng mắc này và vận hành trơn tru hơn, phần mềm quản lý bệnh viện ra đời.

Phần mềm quản lý bệnh viện là công cụ thông minh, sử dụng công nghệ hiện đại để hỗ trợ nhà quản lý dễ dàng nắm bắt toàn diện và theo sát hoạt động của bệnh viện, từ đó nhanh chóng có chiến lược hoặc những biện pháp phù hợp để phát triển.

Giải pháp này với nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ bạn thực hiện các thao tác, thủ tục hành chính nhanh chóng, kiểm soát thông tin, số lượng bệnh nhân, thuốc, trang thiết bị y tế chính xác, hạn chế sai sót và thất thoát.

Qua đó bệnh viện sẽ giảm thiểu được chi phí vận hành, cắt bỏ những công đoạn không cần thiết, giảm tải công việc cho cả quản lý, bác sĩ, đồng thời tăng sự hài lòng cho bệnh nhân.

Với xu thế công nghệ 4.0 đang phát triển như hiện nay, rất nhiều đơn vị đã và đang triển khai sử dụng phần mềm thông minh này trong quản lý, vận hành, nhận được rất nhiều lợi ích thiết thực.

Tham khảo: PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH NENCER HIS

Những lợi ích nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý khám chữa bệnh

Sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho các cơ sở y tế và bệnh viện. Dưới đây là một số lợi ích chính:

1: Tăng Hiệu Quả Quản Lý

Phần mềm quản lý bệnh viện giúp tổ chức và quản lý thông tin liên quan đến bệnh nhân, nhân viên, tài chính, và hoạt động của bệnh viện một cách hiệu quả hơn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên y tế và quản lý.

2: Lưu Trữ Dữ Liệu An Toàn

Dữ liệu y tế và thông tin bệnh nhân là một phần quan trọng của bệnh viện. Phần mềm quản lý bệnh viện giúp lưu trữ và bảo vệ dữ liệu này an toàn khỏi mất mát hoặc truy cập trái phép.

3: Tối Ưu Hóa Quá Trình Chăm Sóc Bệnh Nhân

Phần mềm này giúp quản lý lịch hẹn, theo dõi điều trị, và tạo lịch tái khám cho bệnh nhân. Điều này giúp cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân và giảm thời gian chờ đợi.

4: Báo Cáo và Thống Kê

Phần mềm quản lý bệnh viện cung cấp khả năng tạo ra báo cáo và thống kê về hoạt động của bệnh viện. Điều này hỗ trợ quá trình ra quyết định, kế hoạch chi tiêu, và đánh giá hiệu suất.

5: Tích Hợp Dữ Liệu

Các hệ thống PMQBV thường có tích hợp dữ liệu, cho phép các phòng ban trong bệnh viện dễ dàng chia sẻ thông tin và tương tác với nhau. Điều này cải thiện tính khả dụng của thông tin và tối ưu hóa hiệu suất toàn bộ bệnh viện.

6: Giảm Số Lượng Lỗi Nhân Viên

Phần mềm quản lý bệnh viện giúp giảm thiểu sai sót trong việc ghi chép và quản lý thông tin bệnh nhân, từ đó tăng cường an toàn và chất lượng chăm sóc.

7: Tiết Kiệm Thời Gian và Chi Phí

Tối ưu hóa quá trình làm việc, giảm sử dụng giấy tờ và giảm thiểu thủ tục thủ công giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí hoạt động.

8: Cải Thiện Tương Tác Bệnh Nhân

Bệnh nhân có thể truy cập thông tin cá nhân của họ và lịch hẹn qua các ứng dụng di động hoặc trang web của bệnh viện, cải thiện tương tác và sự thoải mái.

9: Tuân Thủ Quy Định

Phần mềm quản lý bệnh viện giúp bệnh viện tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn y tế, bảo vệ tính thẩm mỹ và pháp lý của tổ chức y tế.

10: Hỗ Trợ Tư Vấn và Nghiên Cứu

Dữ liệu được thu thập bởi Phần mềm quản lý bệnh viện, phòng phám có thể được sử dụng cho mục đích nghiên cứu y tế và tư vấn sức khỏe cộng đồng, từ đó đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế.

Tham khảo: PHẦN MỀM QUẢN LÝ BỆNH VIỆN NENCER HIS

Tính năng cơ bản của phần mềm quản lý khám chữa bệnh

Phần mềm quản lý bệnh viện, phòng phám được thiết kế với nhiều tính năng cơ bản giúp cải thiện quản lý bệnh viện và tối ưu hóa quá trình chăm sóc bệnh nhân. Dưới đây là những tính năng quan trọng thường có trong PMQBV:

1: Quản lý thông tin bệnh nhân

Phần mềm quản lý bệnh viện giúp quản lý đầy đủ các thông tin liên quan đến lịch sử khám chữa bệnh. Điều này sẽ thuận tiện cho những lần truy xuất thông tin bệnh nhân, qua đó bệnh viện dễ dàng tiếp nhận bệnh nhân mới chỉ trong vài phút. Tính năng này hỗ trợ bệnh viện xem lại lịch sử khám chữa bệnh nhanh chóng và tự động nhắc lịch tái khám trực tiếp trên phần mềm, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

2: Quản lý tiếp nhận bệnh nhân nhanh chóng

Phần mềm thông minh sẽ tự động nhắc lịch hẹn điều trị cho bệnh nhân, quản lý thẻ BHYT, thiết lập các câu hỏi khai thác tiền sử người bệnh.

3: Quản lý bệnh nhân điều trị nội trú

Tính năng này hỗ trợ thiết lập các thông tin, cấu hình cho từng phòng, khoa. Bệnh viện sẽ dễ dàng quản lý các thông tin như: Điều trị, chuyển khoa, chuyển viện, xuất viện,… Ngoài ra phần mềm thông minh còn giúp quản lý chi tiết số giường bệnh, trang thiết bị vật tư y tế tiêu hao và các chỉ định cận lâm sàng.

4: Quản lý khám bệnh ngoại trú

Phần mềm này sẽ giúp bệnh viện quản lý thông tin của bệnh nhân khám ngoại trú, bao gồm: Chẩn đoán, khám bệnh, kê đơn, chỉ định cận lâm sàng, thực hiện tiểu phẫu, phẫu thuật và hướng dẫn bệnh nhân tiếp nhận điều trị.

5: Quản lý kết quả lâm sàng

Tính năng thông minh này sẽ hỗ trợ kết nối với máy siêu âm, nội soi, xét nghiệm,… trả kết quả nhanh chóng thông qua phần mềm. Việc truy xuất kết quả cận lâm sàng của bệnh nhân cũng giúp bác sĩ đưa ra chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

6: Quản lý kho

Tương tự như phần mềm quản lý kho, tính năng này của phần mềm quản lý bệnh viện sẽ giúp quản lý tất cả thông tin thuốc bán lẻ, thuốc theo đơn, tính hoa hồng cho người bán, người kê đơn. Việc quản lý kho thuốc cũng trở nên đơn giản khi phần mềm hệ thống và hỗ trợ kiểm tra xem có sự chênh lệch nào không để cảnh báo với người dùng.

7: Quản lý phòng xét nghiệm

Phần mềm quản lý bệnh viện sẽ hỗ trợ thực hiện tốt các chức năng quản lý phòng xét nghiệm bao gồm thông tin bệnh nhân, quy trình xét nghiệm, đảm bảo tính chính xác và nhanh chóng.

8: Quản lý nhân sự

Giống như phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm thông minh giúp nhà quản trị theo dõi được toàn bộ quy trình làm việc của từng nhân viên để có đánh giá chính xác về hiệu suất công việc. Ngoài ra tình năng này còn hỗ trợ chấm công, tính lương thưởng, nghỉ phép nhanh chóng, chính xác.

>> Những tính năng cơ bản này của Phần mềm quản lý khám chữa bệnh  giúp tạo nên một môi trường làm việc hiệu quả và cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện và các khòng khám bệnh chuyên khoa, đa khoa